<

Hotline

0977 301 871 - 0902 086 396

Trung tâm hoạt động

7:00 - 20:30

E-mail

trungtamthnn.dhtb@gmail.com

5 cách luyện nói tiếng anh nên áp dụng cho người mới bắt đầu

Khả năng nói tiếng Anh được các trung tâm tiếng anh phân thành nhiều cấp độ. Thậm chí, các cấp độ này được quy chuẩn bằng các mức điểm khác nhau trong kỳ thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế. Mỗi cấp độ thể hiện một khả năng nói tiếng Anh khác nhau. Để “nâng cấp” khả năng, bạn phải có những cách luyện nói tiếng anh phù hợp.

5 cách luyện nói tiếng anh nên áp dụng cho người mới bắt đầu

5 cách luyện nói tiếng anh nên áp dụng cho người mới bắt đầu

Bắt đầu với việc đăng ký khóa học tại trung tâm

Đặt niềm tin vào trung tâm chất lượng là cách giúp bạn luyện nói tiếng anh hiệu quả khi không biết bắt đầu từ đâu. 

Tại trung tâm anh ngữ YOLA, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình vì sự tiến bộ của học viên. Theo đó, giáo viên bản xứ chuyên môn cao của chúng tôi sẽ hỗ trợ học viên tối đa. Đồng thời, phương pháp học được nghiên cứu kỹ lưỡng, phù hợp với trình độ và mục tiêu của mỗi học viên. 

Hơn nữa, khi tham gia các khóa học tại YOLA, bạn không chỉ có kiến thức vững chắc về ngôn ngữ mà còn phát triển các kỹ năng mềm. Những kỹ năng này sẽ giúp bạn rất nhiều trong học tập và cuộc sống.

Nếu bạn đã nghĩ đến, bạn có mong muốn thì chắc chắn bạn sẽ thực hiện được. Nhưng để thành công thì cần nỗ lực và kiên trì. YOLA sẽ luôn ủng hộ và tiếp sức cho bạn để thực hiện những mong muốn đó.

Để lại thông tin của bạn để chúng tôi tư vấn và sắp xếp lộ trình học phù hợp. Bạn yên tâm vì những thông tin này sẽ được bảo mật và bạn sẽ không bị làm phiền. Đăng ký ngay để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn bạn nhé.

Bắt đầu từ mục đích học tiếng anh

“Đặt mục tiêu là bước đầu tiên biến điều vô hình thành hữu hình” (Tony Robbins). Thật vậy, trước khi bắt đầu luyện nói tiếng anh, bạn cần biết mục đích học của mình là gì. Đi du học, giao tiếp với đồng nghiệp, công tác nước ngoài, di cư,… 

Dù bất cứ lý do nào, việc xác định chính xác mục tiêu học tiếng anh sẽ giúp bạn tăng khả năng đạt được điều mình muốn. Bởi có đích đến cụ thể, bạn sẽ biết đầu tư thời gian và công sức thực hiện nó. Một khi bạn nỗ lực, chắc chắn thành công sẽ gõ cửa vào một ngày không xa. Vì vậy, đặt ra mục tiêu và theo đuổi chúng tới cùng bạn nhé.

Phải có mục đích để tập trung luyện nói tiếng anh

Phải có mục đích để tập trung luyện nói tiếng anh

Bắt đầu từ cái mình yếu và thiếu

Để luyện nói tiếng anh trôi chảy, vốn từ vựng cơ bản là yếu tố quan trọng hàng đầu. Nên nếu bạn thấy từ vựng của mình quá ít thì hãy dành nhiều thời gian để bổ sung nhé. Tuy nhiên, khi học từ vựng, đừng học theo từ đơn lẻ mà nên học theo cụm từ, theo câu. Việc này sẽ giúp bạn giao tiếp dễ dàng trong các tình huống mới.

Phát âm chuẩn cũng là yếu tố quan trọng bạn cần bổ sung ngay khi bắt đầu học tiếng anh. Nếu phát âm của bạn yếu thì nên học cách phát âm chuẩn từ những cái cơ bản nhất. Học lại bảng phiên âm IPA là điều nên làm nếu muốn luyện nói tiếng anh dễ dàng hơn.

Bắt đầu với phương pháp luyện nói hiệu quả

Tìm một phương pháp để luyện nói tiếng anh là bước quan trọng không nên bỏ qua. Bởi có phương pháp học phù hợp, bạn sẽ rút ngắn thời gian mà đạt kết quả cũng cao hơn. Hơn nữa, khi có phương pháp đúng đắn, bạn cũng sẽ tránh được các thói quen xấu ảnh hưởng đến các học tiếng anh của mình. 

Thêm vào đó, bạn cũng có thể vạch ra cho mình những phương pháp không phù hợp. Điều này sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm làm bạn kém tiếng anh. Những sai lầm này có thể khiến bạn mất rất nhiều thời gian để sửa đổi và khắc phục.

Tìm một phương pháp để luyện nói tiếng anh là bước quan trọng không nên bỏ qua

Tìm một phương pháp để luyện nói tiếng anh là bước quan trọng không nên bỏ qua

Bắt đầu với thói quen nghe tiếng anh thường xuyên

Nghe tiếng anh thường xuyên, não sẽ “hấp thu” âm thanh, ngữ điệu, lời nói một cách tự nhiên nhất. Đây chính là cách những đứa trẻ học ngôn ngữ mẹ đẻ của mình. Giữ thói quen nghe mọi lúc mọi nơi dù bạn có thể không hiểu hết những gì mình nghe. 

Bạn có thể nghe nhiều audio hoặc các chương trình tiếng anh, gameshow,… Việc “bắt chước” sẽ giúp bạn biết cách dùng chính xác cách diễn đạt chuẩn khi nói tiếng anh. Không chỉ khắc phục những lỗi ngữ pháp và lỗi dùng cấu trúc câu, bạn còn luyện được cách nhấn âm, nối âm, ngữ điệu.

Các cấp độ luyện nói tiếng Anh đánh giá theo thang điểm

Khi khả năng nói tiếng Anh của bạn ở cấp độ này có nghĩa là bạn có thể hiểu được các tình huống giao tiếp cơ bản hàng ngày. Nhưng điều kiện là người giao tiếp phải nói chậm rãi và rõ ràng.

 

Các cấp độ luyện nói tiếng Anh đánh giá theo thang điểm

Các cấp độ luyện nói tiếng Anh đánh giá theo thang điểm

Có rất nhiều cách luyện nói tiếng anh theo từng cấp độ. Nếu bạn thấy lúng túng trong việc áp dụng những cách này, hãy liên hệ với trung tâm anh ngữ – tổ chức giáo dục YOLA để được tư vấn miễn phí nhé!